Thursday, October 2, 2014

สอนเกรียนเทรด สาย Tank ภาค 1 By MudleyGroup

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10150464049498604&set=a.202036183603.131033.597793603&type=1


มาอธิบายกฏกติของการเทรด future แบบสาย Tank นั้น ระดับแถบมาร์จิ้นคือ HP ของเรา ทุกๆครั้งของการใช้มาร์จิ้นก็คือพลัง Hp ของเราลดลงนั่นเอง ซึ่งจะแลกมาด้วยความแรงของ Damage ในการโจมตี (สุตรคือ มาร์จิ้นที่เราวางไปแล้ว/เงิน ทุนทั้งหมดในพอร์ตเรา) ส่วนระดับ equity level แสดงถึงเกราะในการทน Damages จากฝั่งตรงข้าม (จะทนได้แค่ไหนกรณีผิดทาง สุตรคือ เงินทุนในพอร์ตเราทั้งหมด/มาร์จิ้นที่เราวางไปแล้ว คิดเป็น % )

ดังนั้นจากตัวอย่างนี้ จะเห็นว่าผมเสียเลือดไป 7% เพื่อใช้ในการโจมตี และระดับเกราะอยุ่ที่ 1469% นี่คือการเล่นสายอึดโอกาสตายก็ยากตีไปเรื่อยๆอาจเบา โดนรุมแก๊งค์ก็ไม่กลัว แต่ถ้าเราไม่ตายยิ่งเราได้กำไร มาเรา (กำไรก็คือ Hp ) เราจะเลือกนำ Hp ไปอัพเกรดเกราะ กล่าวคือไม่วาง positions มากกว่าระดับเดิมแล้ว หรือ อัพเกรดการโจมตีโดยการเปลี่ยน hp ไปเพิ่ม positions ได้ สนุกมากๆ เกมส์นี้ เล่นเลเวลแบบนี้ คุ่สัญญาผมเห็นแล้วท้อแน่ๆ อิอิ

ปล. ถ้าเราคล่องๆแล้ว แถบพวกนี้มันจะเป็น dynamic อัพเกรดอยุ่ตลอดเวลา ซึ่งพวกฝรั่งจะทำให้งงโดยใช้คำ ว่า dynamic Hedging ^ ^ หมายเหตุ Tips การเล่นเกมส์ สาย tank Derivative online open beta นั้น Hp ไม่ควรใช้เกิน 25% หรือระดับเกราะไม่ควรต่ำกว่า 400% คราวหน้าเราจะมาว่ากันที่สายอื่นบ้าง ซึ่งการเล่นจะยากและซับซ้อนขึ้น

No comments:

Post a Comment