Thursday, October 2, 2014

สอนเกรียนเทรด สาย Assassin ภาค 2 By MudleyGroup

สอนเกรียนเทรด ภาค 2 มาแล้วครับ อิอิ

ขำๆวันหยุดครับ 55555 ภาค 2


ต่อจากสาย Tank นะครับ สายต่อมาคือ Assassin


เทรดเดอร์สายนี้พลังป้องกันต่ำ แต่มีพลังการโจมตีที่สูง อาศัยเคลื่อนตัวไว การพลาดบ่อยๆจึงเป็นสิ่งที่ไม่ดี ดังนั้น skill กับการเลือก monster จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

***Assassin จะสามารถเปลี่ยน Damage ที่ทำได้จากศัตรูมาเป็นเกราะ หรือ พลังโจมตีในครั้งถัดไปเรื่อยๆได้ดี ***

หากเรารักจะมาสายนี้สิ่งที่ควรรุ้คืออะไรบ้าง

1. skill เราจะฝึกได้ยังไง

-พื้นฐานของ skill คือจังหวะ จังหวะในการตัดสินใจของเรา ต้องหาจุดที่ได้เปรียบที่สุด เช่น ราคาณ.ปัจจุบันได้เปรียบคนอื่นมากน้อยแค่ไหน

-ต้องอัพ master เครื่องมือในการตัดสินใจให้ expert เป็นอย่างๆไป เช่น จะใช้ moving ก็ moving ไปก่อน จากนั้นเก่งแล้วค่อยต่อยอดอัพ สกิลอื่นเช่น price pattern ทีหลังก็ยังไม่สาย

-พลาดต้องถอยออกมาก่อน อย่าแลก เพราะสายนี้เลือดน้อย เน้นพลังโจมตีและความว่องไว ยิ่งเสียเลือดมากเท่าไรในคุ่มือเกมส์บอกไว้ว่าจะทำให้ skill โจมตีถัดไปของเราเบาลงเรื่อยๆ ดังนั้นต้องรุ้ตัวเองว่าตรงจุดไหนควรถอย และ หาจังหวะที่เราฝึกมาเท่านั้น จังหวะอื่นไม่เอาเด็ดขาด เช่นเล่นตาม ชาแนล ก็ต้องตามนั้น พลาดไปแล้วก็ต้องรอให้เป็นชาแนลที่ชัดเจนอีกรอบหรือ ชาแนลใหม่อะไรก็ว่าไป

-คอมโบเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องด้วยอาชีพนี้ เน้นความไวและจังหวะ หากโจมตีได้ไม่ต่อเนื่องและหนักหน่วงจะทำให้เสียโอกาสค่อนข้างเยอะ ดังนั้น จากสูตรโปรเกมส์ในอเมริกา มักจะเน้นโจมตีสตั๊นให้ monster มึนก่อน(positions size ปกติ แต่เน้น reward สูงๆเพื่อเอา damage แรกมาเป็นบาเรีย หรือ เกราะชั่วคราวๆ เช่นจุดเริ่มต้นของเทรน หรือ ขอบของชาแนลต่างๆ ---> จากนั้นลดพลังโจมตีลงเน้นความถี่เพื่อสะสมพลังโจมตีซึ่งเราจะได้ damage (cash flow) มาจากการโจมตีศํัตรู (เน้นรอบลด positions size ลง) ----> เมื่อได้ cash flow มาจำนวนหนึ่งแล้วให้แบ่งมาใช้ถ้าไม้ตายสังหารซึ่งเป็นท่าที่หนัก และต้องจบใน kill เดียว (ปรับ leverage สูง และ set stop loss ทันทีในออเดอร์นั้น)

-ไม่ว่าพลาด หรือ เก็บศัตรูได้ ต้องกลับมาเริ่มขบวนการคอมโบใหม่ทุกครั้ง

-สายนี้กิน energy เยอะ วันนึงไม่ควรลงดันเจี้ยนมากไป ควรรุ้ระดับ energy ตัวเอง ว่าวันหนึ่งๆเราควรตีมอนกี่ตัว พักผ่อนให้เยอะๆ ออกกำลังกาย กินอาหารให้ครบถ้วน สะสม energy ใหม่ให้สดทุกครั้งก่อนลงดันเจี้ยนครั้งหน้า

2. การเลือก monster

-ส่วนใหญ่คนที่เล่นสายนี้ที่ไม่รอด ไม่ใช่เพราะข้อแรก แต่มักจะเป็นข้อสอง คือเลือก monster ไม่เป็น

-Monster นั้นจะมีพลังโจมตีที่เราเรียกว่า Volatility ยิ่งมันสูงมากเท่าไร แสดงว่าเรายิ่งโดนมันอัดคางเหลืองได้ง่ายเท่านั้น โดนมันตบทีเดียวเราอาจเลือดหมดหลอดได้เลยทีเดียวเป็นต้น
ดังนั้น ก่อนตีมอน อันดับแรกเลยดูว่ามัน damage เท่าไร เช่นทอง วันๆหนึ่งแกว่ง 20-30$ โดยเฉลี่ย เรามี Hp 100$ โดนมันตบ 3-4 ทีก็ไม่รอดแล้ว

-Monster นั้นเป็น มีบัฟพิเศษตรงไหนที่เพิ่มพลังให้มันได้มั้ย จะได้ระวังตัว เพราะถ้าเลเวลเรายังไม่ถึงก็อย่าเพิ่งแลกกับมันตอนบัฟ เช่น monster นิเคอิ มักจะได้บัฟจากการอ่อนตัวของค่าเงินเยน หรือ แม้แต่ monster ในดันเจี้ยนอเมริกา มักจะได้บัฟจากเฟด เป็นต้น


***ท้ายนี้สายนี้เป็นอาชีพที่มันส์และมักจะมีคนเลือกเล่นเยอะที่สุด ผู้เล่นมักจะ cap ภาพพลังโจมตีของตัวเองมาโชว์กันอยุ่เสมอ แต่น้อยคนนักที่จะสามารถไปถึงบอสใหญ่ได้ เพราะ สิ่งสำคัญของสายนี้จะอยุ่ที่ความอดทนรอจังหวะ การผสมผสานคอมโบ การเลือก monster และ การสะสมประสบการณ์อย่างสม่ำเสมอ ไม่ได้อยุ่ที่พลังโจมตีใครสูงกว่ากัน เพราะ จากประสบการณ์ที่เจอบอสในดันเจียนอเมริกามานั้น ต่อให้เรามีพลังโจมตีหลักหมื่นก้โดนมันตบตายอยุ่ดี ถ้าเรายังใช้คอมโบไม่เป็น ***

No comments:

Post a Comment