Thursday, October 2, 2014

กลยุทธ์การเล่น Day Trade byMudleyGroup

กลยุทธ์การเล่น Day Trade

เห็นน้องๆหลังไมค์สนใจเรื่อง Day Trade กัน 3-4 คน ผมตอบไม่ไหว เลยถือโอกาสตั้งกระทุ้เลยแล้วกันนะครับ จริงๆแล้วผมไม่เก่งเรื่อง Day Trade และก็ Technical มากนัก แต่ก็พอจะเล่นอยู่บ้าง ก็เอามาไกด์ไลน์เป็นแนวทางสำหรับ คนที่รักใน Day Trade แล้วกันนะครับ สำหรับเซียนๆอย่าถือสานะครับหากไม่ตรง concept


Day Trade นั้นเป็นกลยุทธ์เก็งกำไรที่ออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงทางด้านเวลา หรือการถือ Positions ข้ามคืนนั่นเอง และปัจจุบันนี้มีการแตกยอดออกมาหลายแนวทางจนกลายเป็น Day Trade ต้องเล่นทุกวันเลยก็มี

Day Trade ดังเดิมนั้น ผมชอบสไตล์ Classic มากกว่า คือเนื่องจากเราจะแสวงหาผลประโยชน์จากการเก็งกำไรในวัน เราจึงต้องรอหาวันที่เราได้เปรียบมากที่สุด ดังนั้นข้อได้เปรียบที่เราต้องรอมีดังนี้

1.รอ Event เพื่อกดดัน  เนื่องจากเราเล่น Day Trade เราจึงไม่มี Position ฝ่ายไหนในมือเลย ดังนั้นเมื่อมี Event ระดับ Macro ใหญ่ๆมากดดัน ผู้เล่นเดิมในตลาดต้องมีฝ่ายใดหนึ่งพลาดพลั้งแน่ๆ เรารอซ้ำเติมฝ่ายที่พลาดพลั้งนั้น

2. เลือก Product ที่ Event นั้นมีผลกระทบอย่างรุนแรง เพราะ Big Player ในตลาดจะไม่สามารถฝืนกระแสของ Event นั้นได้นั่นเอง ทำได้อย่างมากแค่ยื้อเวลา เพื่อให้ตัวเองหลุดรอดออกมาได้ ผมจึงไม่ค่อยชอบหุ้นเล็กๆรายตัวเนื่องจากผู้เล่นรายใหญ่สามารถฝืนกระแสของ event ได้ ดังนั้นถ้ามี event กับ Set เราจึงเล่นกับ Set โดยตรง โดยเล่นในสิ่งที่ big player เค้าเล่นกันครับ

3. ดูสัญญาณจากเทคนิค เลือกเทคนิคที่ไมซับซ้อนมาก เอาที่เราเข้าใจลึกซึ้งกับมันจริงๆ ผมยกตัวอย่างการเทรดให้ดู โดยการใช้ Moving Average และ การใช้ price pattern ในการเล่น

4. หากเราเก็บกำไรก้อนใหญ่จาก Event นั้นๆมาแล้ว ให้เลิกเล่นใน Product นั้นทันที แล้วรอ Event ใหม่ๆ

นี่ เป็นตัวอย่างคร่าวๆหวังว่าพอเป็นไอเดียให้เพื่อนๆทุกคนนะครับ ท้ายนี้ผมยกตัวอย่างการเทรดจริง ของ T-Bond มาเป็นไกด์ เมื่อเจอเหตุการณ์แผนช่วยเหลือฉุกเฉินแบบนี้ผมถือเป็น big event เลย แบบนี้ไม่เล่นไม่ได้ เหตุการณ์นี้ต้องกดดันราคาพันธบัตรของอเมริกาอย่างแน่นอนแบบหลีกเลี่ยงไม่ ได้  :)

ท้ายนี้ถือโอกาสลำลาชั่วคราวครับ เนื่องจาก fund ผมจะมี Product ใหม่ คงต้องหายไป 2 เดือน แล้วเจอกันใหม่อีก 2เดือนครับ ขอให้เพื่อนๆในpantipทุกท่านประสบความสำเร็จ และมีความสุข ครับ 

 

 การอ่านเทคนิคคัล + การใช้ Macro event สร้างข้อได้เปรียบในการกดดันฝ่ายที่พลาดพลั้ง

 

No comments:

Post a Comment