Tuesday, December 23, 2014

กรณีรัสเซีย โอกาส สบายโดยไม่ต้องทำงาน ของพวกกรีนการ์ด จากการใช้ leverage + ประโยชน์จากดอกเบี้ย

กรณีรัสเซีย โอกาส สบายโดยไม่ต้องทำงาน ของพวกกรีนการ์ด จากการใช้ leverage + ประโยชน์จากดอกเบี้ย

1. Leverage
-ถ้าเราใช leverage 1:10 หมายความว่าถ้าสินทรัพย์เพิ่มขึ้นแค่ 10% เราจะทำ True alpha จากเงินลงทุนของเราได้ เช่นเดียวกัน จากกรณีรัสเซียนั้น ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ leverage หรือ ใช้แค่ 1:2 ก็สามารถทำ true alpha ได้ทันที ดังนั้น แรงจูงใจในการสร้าง logic ให้โบรกต่างๆปรับขึ้นการวางมาร์จิ้นก็เพียงเพราะต้องการกันนักเก็งกำไร บางกลุ่มออกไป ไม่ให้ใช้ประโยชน์จากการรวมหัวกันสะสมสินทรัพย์ครั้งใหญ่ในรอบปี 

2. นำกำไรที่ได้มาถือเงินรัสเซียไว้
มีการนำเงิน us มาแลกเป็นเงินรัสเซียในช่วงที่ตลาด panic ขึ้นไปถึง 7x ตอนนี้ข่าวมีมากมาย ว่าไม่มีใครต้องการเงินรัสเซียเลย ซึ่งผมไม่เคยเชื่อเลย เพราะตรงนั้นผมพยามจะแลกเงินรัสเซียที่เรทนั้น หาเงินรัสเซียยากมาก มีแต่คนแย่งแลกที่เรทนั้น

3. กำไรที่ถือเป็นเงินรัสเซีย ดอกเบี้ยมัน พอกับค่าครองชีพของคนทั่วๆไปในรัสเซีย โดยที่เราไม่ต้องทำอะไร ทั้งทุนเรายังถอนออกไปหมดแล้วด้วย เหลือแต่เงินกำไรเอาไว้
ทั้งนี้เมื่อครบ 3 ข้อแล้ว เราจะเห็นแรงจูงใจของการปล่อยเหตุการณ์ให้เป็นไปตามกลไก ไม่มีการโจมตีหรือกดดันต่อ จากกลุ่มทุนชาวกรีนการ์ด เพราะแรงจุงใจ หากปล่อยให้รัสเซียยืนได้จะมีผลปรโยชน์ต่อเค้าสูงกว่านั่นเอง คือถ้ารัสเซียยืนได้ ค่าเงินรัสเซียก็จะกลับมามีสเถียรภาพมากขึ้น แล้วเงินที่เค้าฝากไว้ก็ได้ดอกเบี้ยโดยไม่ต้องทำอะไร อีกทั้งเรทที่ได้ตอนแลกเงิน ก็ Adjust inflation ไปแล้วไม่รุ้กี่ปี สรุปคือ ได้ดอกเบี้ยจากเงินฟรี โดยไม่ต้องทำอะไร หากไปอยุ่รัสเซียก็กินอยุ่ฟรีได้เลย
*** ปล.ขนาดผมแย่งมาได้ไม่ทันพวกกรีนการ์ด ดอกเบี้ยแค่ 15 วันนี่สามารถเช่าอพาร์ทเม้นอยุ่ได้เลย แล้วพวกกรีนการ์ดที่ได้ไปเต็มๆล่ะ ****
กรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วกับเงินหลายๆสกุล ^ ^ นี่หลาะคือวิธีเทรด forex ที่ถูกต้องตามตำราของพวกกรีนการ์ด


No comments:

Post a Comment