Thursday, October 9, 2014

บันทึกเทรด 9/1092014

7:30 ตื่นมาราคาเกือบชนเส้น MA 14 ปิดก่อนดีกว่า

วันๆใช้เวลาอยู่กับตรงนี้เยอะ

แวะไปดู EURUSD H4 MA14 ตัด MA50 ขึ้นไปแบ้วตามหลักสูตร การตัดขึ้น ตัลลง ตัดทแยง
  รอมันย่อลงมาก่อน
 

เปิดไปดู W1 ตามหลักสูตรแท่งเทียน Bullish Engulfing Pattern น่าจะใกล้เคียง ถ้าปิดด้วยราคาตอนนี้ ถ้าคนเล่นสายแท่งเทียนเห็นเหมือนกันก็เตรียมบิน มโนกันไป

ทองก็ด้วยเหรอ

11:30 อ่านไปเจอข่าวนี้ ไปสะดุดกับประโยคสุดท้าย "..รายงานชี้ว่าหากคนอเมริกันหันมาใช้จ่ายเกินตัวและสร้างหนี้เหมือนเมื่อสิบปีก่อน โลกเราคงจะเข้าสู่วิกฤติการเงินกันอีกครั้ง
-คือมันเหมือนกับว่าคนอเมริกันเป็นตัวปัญหา ทั่วโลกแม่งเดือดร้อน
-การใช้จ่ายเกินตัวของคนอเมริกัน น่าจะหมายถึงกู้มาใช้ มาซื้อบ้าน
-สร้างหนี้ด้วยการยืมคนอื่น แล้วไม่มีใช้คืน 
-มีอำนาจดูดเงินอนาคตมาใช้ ทำให้เม็ดเงินที่หมุนเวียนหายไป 
-วงจรขาด สภาพคล่องหาย
-ค่าเงินดอลเหมือนกระดาษ อย่างที่ใครหลายคนชอบบอก
-แต่ที่แน่ๆ หนี้อเมรกาเยอะแน่ๆ หาข้อมูลแพม
เขียนอะไรวะเนี่ย



จับ ตาภาวะเศรษฐกิจ: วันนี้หุ้นยุโรป
เปิดตลาดร่วงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบเดือนครึ่ง ส่อแววเศรษฐกิจโลกเริ่มย่ำแย่ รายงานด้านเศรษฐกิจชี้ประเทศในเอเชียใช้วิธีดึงเงินทุนจากต่างประเทศเข้าใน รูปการลงทุนสาธารณูปโภค ผลคือค่าเงินดอลลาร์แข็งตัวสูงสุดในรอบสี่ปี

สื่อออนไลน์มาร์เก็ตวอชระบุว่า สาเหตุมาจากการที่นักลงทุนหันไปถือสินทรัพย์ประเภทอื่นแทนหลังจากที่ เศรษฐกิจโลกดูท่าทางจะไม่สดใส ส่วนตลาดหุ้นในเอเชียเช้านี้ลดลงตามตลาดในนิวยอร์คหลังจากที่เมื่อคืนนี้ หุ้นดาวโจนส์ลดลงกว่า 270 จุด หรือลดลงไปกว่าเปอร์เซนต์ครึ่งเลยทีเดียว

ทางด้านราคาน้ำมันดิบเองก็ลดลง น้ำมันดิบเบรนท์ราคาส่งมอบเดือนพฤศจิกายนในตลาดสิงคโปร์ก็ลง ล่าสุดค้าอยู่ที่ 91 ดอลลาร์ต่อบาเรล

มาร์เก็ตวอชบอกอีกว่า หนึ่งในสาเหตุที่สินทรัพย์หลายประเภทลดลงในวันนี้เพราะเมื่อวานนี้กองทุนการ เงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟรายงานตัวเลขเศรษฐกิจโลกไม่สดใส และปรับลดอัตราขยายตัวของจีดีพีหรือผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศลงเหลือ 3.3% สำหรับปีนี้

อีกสาเหตุหนึ่ง เบรคกิ้งวิวของสำนักข่าวรอยเตอร์สบอกว่า เพราะนักลงทุนเก็งกันแล้วว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดคงจะเริ่มขึ้นดอกเบี้ย ประเทศกำลังพัฒนาอย่างหลาย ๆ ประเทศในเอเชียจึงต้องออกมาตรการรับมือกันเงินทุนไหลออก หลายประเทศในเอเชียหันมาเดินนโยบายลงทุนในสาธารณูปโภคมากขึ้นเพื่อให้บริษัท ข้ามชาติหลายแห่งนำเม็ดเงินเข้าลงทุนในประเทศตน แต่วิธีนี้ก็จะทำให้บริษัทในประเทศนั้น ๆ ที่มีเงินสดคงเหลือหันมาถือครองสินทรัพย์ที่ป้องกันความเสี่ยงและส่วนใหญ่ก็ อยู่ในรูปสกุลดอลลาร์มากขึ้น และยิ่งทำให้เงินดอลลาร์แข็งขึ้นไปอีก นสพ.วอลสตรีทเจอร์นัลบอกว่า ล่าสุด ดัชนีเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐขึ้นไปแตะระดับ 85.73 ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 4 ปี

ส่วนการลงทุนที่ยังอ่อนแอ เบรคกิ้งวิวยกตัวอย่างว่า หกเดือนแรกในไทย ตัวเลขการสะสมทุนถาวร หรือ Fixed Capital Formation ลดลง 8% ซึ่งเป็นสัญญานว่าการลงทุนยังต่ำ เบรคกิ้งวิวบอกด้วยว่าไม่ใช่แค่ในไทย แต่สภาวะการลงทุนที่อ่อนแอปรากฎทั้งในฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และไต้หวัน ส่วนจีนซึ่งเป็นคู่ค้าใหญ่ของไทยแม้จะประกาศว่า การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรจะเพิ่มขึ้น 24% แต่ก็ยังห่างไกลจากเป้าหมาย 70% ที่ทางจีนเคยประกาศไว้เมื่อห้าปีก่อนอย่างมาก

อีกด้านหนึ่งต้นทุนการกู้ก็ขยับขึ้นด้วย อัตราดอกเบี้ยที่ปราศจากความเสี่ยงในภูมิภาคสูงถึง 5% ติดต่อกันมาสองปีแล้ว เรียกได้ว่าสูงกว่าปกติถึงสามเท่า เมื่อต้นทุนการกู้สูงทำให้การลงทุนต่ำ สถานการณ์ที่หลายประเทศถือสินทรัพย์ในรูปสกุลดอลลาร์ทำให้เศรษฐกิจโลกอ่อนแอ
รายงานชี้ว่าหากคนอเมริกันหันมาใช้จ่ายเกินตัวและสร้างหนี้เหมือนเมื่อสิบปี ก่อน โลกเราคงจะเข้าสู่วิกฤติการเงินกันอีกครั้ง
#IMF #Economy #Fed



เจอล่ะแบบ Real Time กันเลยทีเดียว
เค้าจะใช้กันยังไงวะ

http://www.usdebtclock.org/# 

ตัวเลขที่วิ่งตลอดเวลา

 

s&p 500 ma14 ตัด ma 50 ลงแล้ว แต่ แท่งเทียนเกิด engulfing D1 มาพร้อม volume ATR พุ่งทำ new high เอาไงละทีนี้ จะ bias ไปทางไหน 



กราฟราคา week ตอนนี้ P/E 17.87
W1
  ดูกราฟเดือน เกิด engulfing bullish เมื่อเดือนสองหา แต่ไม่ไปต่อ 
งั้น bias sell ไป เรากำลังเอาตัวเข้าไปตัดสินตลาด ว่ามันจะลง 
D1



รู้สึกจะช้าไปรึป่าว


No comments:

Post a Comment